Undir málaflokkinn skip og hafnir fellur sú losun gróðurhúsalofttegunda sem kemur til vegna bruna jarðefnaeldsneytis í skipum og bátum. Alþjóðasiglingar með farþega og vörur falla undir viðskiptakerfi ESB með losunarheimildir (ETS) og eru ekki taldar fram hér. Aðgerðir vegna losunar frá skipum og höfnum skiptast milli tveggja viðfangsefna, A. hafnir, og B. skip. Losun vegna skipa og hafna var 18% af samfélagslosun (ESR) Íslands árið 2022.
Losun vegna skipa og hafna var 18% af samfélagslosun (ESR) Íslands árið 2022.
Losun frá skipum og höfnum var 506 þ.t CO2íg. árið 2022 og var hún öll frá skipum. Til að ná árangri í orkuskiptum skipa er þó mikilvægt að horfa einnig til viðeigandi innviða, þ.e. hafna.
Gert er ráð fyrir 51% samdrætti í losun frá skipum og höfnum frá 2005 til 2030. Til viðbótar við núverandi þróun hefur samdráttur verið metinn fyrir þrjár aðgerðir, samkomulag milli fyrirtækja í sjávarútvegi og stjórnvalda um samdrátt í eldsneytisnotkun, orkuskipti í ferjum ríkisins og lágmarkshlutdeild endurnýjanlegra orku fiskiskipa og í innanlandssiglingum.